Bài đăng

Đang hiển thị bài đăng từ Tháng 8, 2015

Honda CRF1000L Africa Twin 2016

Hình ảnh
Với quyết tâm cạnh tranh trong phân khúc xe địa hình cỡ lớn, Honda đã chính thức ra mắt chiếc với động cơ 1.000 phân khối cùng nhiều tính năng tiên tiến. Xe có 3 màu sắc là đỏ, đen và trắng sọc xanh đỏ .Thời điểm bán ra là vào đầu năm sau. Là một mẫu xe địa hình đa dụng nên hướng đến những tiêu chí như nhẹ, linh hoạt và mạnh mẽ. Về thiết kế, CRF1000L Africa Twin sở hữu phong cách đặc trưng của dòng địa hình với thân xe gọn, gầm cao, hành trình giảm xóc dài, ống xả đặt cao và tư thế ngồi thoải mái. Khung xe là kiểu ống thép tối ưu độ ổn định ở tốc độ cao. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha LED tách đôi và có viền màu đen, phía trên cụm đèn pha là một kính chắn gió có thiết kế khá gọn, hai bên tay cầm có bộ bảo vệ tay cho người lái. Một trong những điểm mới trên CRF1000L Africa Twin đó là động cơ, nó không sử dụng động cơ 4 xi lanh như truyền thống của Honda mà sử dụng khối động cơ 2 xi lanh thẳng hàng mới, được Honda cho biết là "mạnh mẽ và đáp ứng lực kéo ngay lập tức ở mọi dải v...

Honda CB150R 2015 xe nhập Indo

Hình ảnh
CB150R không thay đổi gì thiết kế cũng như máy móc, chỉ xuất hiện thêm bộ tem mới trắng-đỏ-xanh đặc trưng Honda. Bộ tem hình cánh giống như logo của hãng kéo dài từ yếm gom gió đến bình xăng khiến dáng xe thêm thể thao. Mẫu nakedbike sử dụng động cơ xi-lanh đơn DOHC dung tích 149,98 phân khối làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử PGM-FI. Công suất 16,7 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,1 Nm tại 8.000 vòng/phút. Hộp số 6 cấp. Honda giới thiệu CB150R vào cuối 2012 tại Indonesia. Với kiểu dáng thời trang trẻ trung, phong cách vận hành của một "chiến binh" đường phố, hãng xe Nhật hi vọng giành lại mảng thị trường đang được thống trị bởi người đồng hương Yamaha với đại diện V-ixion. Không giống như Sonic 150R với khung dạng underbone, Honda CB150R là một chiếc xe côn tay với khung dạng backbone trellis, bình xăng nằm trước người lái điển hình. Tuy nhiên, cũng giống như Sonic, CB150R sở hữu thiết kế đầy năng động và sắc sảo với các đường "chặ...

Những mẫu môtô hoài cổ đáng mua nhất

Hình ảnh
Retro là một trong những phong cách xe hoài cổ tạo nhiều cảm xúc cho các biker, và hãy điểm qua những chiếc môtô mang phong cách retro đáng mua nhất hiện nay. Retro là phong cách thiết kế xe hướng về quá khứ huy hoàng của thời kì Vintage thập niên 70 của thế kỷ trước. Đây được coi là thời kỳ hoàng kim của nền công nghiệp hai bánh với sự ra đời của những chiếc xe tạo nên bước ngoặt trong lịch sử phát triển xe máy với những thiết kế không tuổi đầy quyến rũ. Ngày nay, Retro là phong cách xe rất được ưa chuộng trong cộng đồng chơi xe, và những nhà sản xuất trên thế giới tất nhiên không thể bỏ qua thị trường này. Dưới đây là những mẫu xe retro phiên bản 2015 hàng đầu đến từ những nhà sản xuất nổi tiếng trên thế giới. 1. Honda CB 1100 Ra mắt vào năm 2010, CB 1100 là chiếc xe retro quyến rũ và mang đạm nét cổ điển của Honda. Ít ai biết Honda đã từng có chiếc CB 1100F nhưng chỉ được sản xuất duy nhất trong năm 1983 với thiết kế dựa trên chiếc CB900F và CB1000R. Chiếc Honda CB 1100 là chiếc xe ...

So sánh Honda Sonic 150R 2015 với Yamaha Exciter 150.

Hình ảnh
Sau khi ra mắt, Honda Sonic 150R 2015 sẽ là đối thủ đáng gờm của Yamaha Exciter 150 và Suzuki Raider 150. Về sức mạnh, cả 2 mẫu xe côn tay này đều được trang bị khối động cơ cũng như sức mạnh tạo ra khá cân bằng nhau. Honda trang bị cho Sonic 150R một động cơ 148,2 CC DOHC nhỏ hơn 1 chút so với dung tích 149,7 ở đối thủ Yamaha Exciter 150. Sonic 150R sản sinh công suất tối đa 15,4 mã lực, mômen xoắn cực đại ở mức 13,5 Nm tại 8.500 vòng/phút tương đương với thông số trên Exciter 150.               Honda Sonic 150R sở hữu sức mạnh động cơ tương đương Yamaha Exciter 150. Theo một số người sử dụng cũng như trải nghiệm nhiều dòng xe côn tay khác nhau cho biết, khối động cơ của Exciter 150 chỉ thiết kế ra với nhu cầu tăng tốc ở khoảng 400m và bị đuối hơn 400m tiếp theo. Đây cũng là điều mà chúng tôi đã từng gặp phải trong buổi test Exciter 150 Camo trên đoạn đường từ Hà Nội lên Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Xe tỏ ra mạnh mẽ khi tăng tốc từ 0 – 100 km/h tuy nhiên lại k...

Lựa chọn xe phân khối lớn dành cho người có chiều cao khiêm tốn

Hình ảnh
Một khi đã mê mẩn những chiếc xe phân khối lớn (PKL), sẽ thật khó cho những người có chiều cao khiêm tốn bởi khá ít lựa chọn nhưng không phải là mất hết hy vọng. Bắc thang...trèo lên sportbike PKL dường như là một suy nghĩ ám ảnh trong đầu những "chân ngắn" khi đã chót yêu PKL Xe máy là phương tiện phổ biến nhất tại Việt Nam với những mẫu xe underbone phổ thông Nhật Bản tràn ngập thị trường. Nhưng đó chỉ là một phương tiện đi lại thuần tuý. Trong hai năm trở lại đây, thị trường xe chơi hay nói chính xác là xe PKL và PKN (phân khối nhỡ) tại Việt Nam đã dần nở rộ. Kéo theo đó là các mẫu xe đủ chủng loại vốn không được thiết kế cho nhân trắc học của người Việt, nôm na chúng theo “size Tây”, số đo của chúng không phù hợp với đại chúng người chơi tại Việt Nam. Quang trọng và bất cập nhất chính là chiều cao yên. Việc lựa chọn chiếc xe không phù hợp nhất là đối với những tay lái mới tiềm ản nguy cơ tai nạn rất cao Thiết kế chiều cao yên là một phần, hình dáng của yên cũng quan trọng...

Giá siêu hot 82 triệu cho Honda Sonic 150R 2015 đầu tiên tại Hà Nội

Hình ảnh
Những chiếc Honda Sonic 150R đầu tiên đã đặt chân đến Tp. Hồ Chí Minh với giá 90 triệu Đồng, đắt gấp đôi hai đối thủ Yamaha Exciter 150 và Suzuki Raider 150. Hồi đầu tháng 8/2015 vừa qua, hãng Honda đã chính thức trình làng mẫu xe côn tay Sonic 150R mới tại thị trường Indonesia. Đến nay, chưa đầy 1 tháng sau, những chiếc Honda Sonic 150R đầu tiên đã đặt chân đến Việt Nam, cụ thể là Sài Gòn. Một đại lý tư nhân tại Tp. Hồ Chí Minh đã nhập khẩu những chiếc Honda Sonic 150R từ Indonesia về Việt Nam. Tại thị trường Việt Nam, những chiếc Honda Sonic 150R đầu tiên hiện đang được bán với giá 90 triệu Đồng. Trong khi đó, tại thị trường Indonesia, Honda Sonic 150R chỉ có giá khởi điểm 20,9 triệu Rupiah, tương đương 33,8 triệu Đồng. Như vậy, Honda Sonic 150R tại Việt Nam có giá gần gấp 3 lần so với xe ở Indonesia. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Honda Sonic 150R tại thị trường Việt Nam cũng như Indonesia chính là Yamaha Exciter 150 và Suzuki Raider 150. Tuy nhiên, so với cả Yamaha Exciter 150 và...