Mua Honda Sonic hay Suzuki Raider
Chịu cảnh xe nhập giá cao, Honda Sonic 150R 2015 vừa về Việt Nam sẽ phải cạnh tranh với những cái tên khác đang có thế mạnh về giá trong phân khúc xe côn tay 150 phân khối, trong đó có Suzuki Raider R150.
Tại Việt Nam, phân khúc xe côn tay 150 phân khối đang ngày một sôi động hơn khi có sự tham gia của nhiều mẫu xe “hot” như Honda CBR150R, Yamaha R15, Yamaha FzS, Yamaha Exciter 150, Suzuki Raider R150 và mới nhất là Honda Sonic R150. Ba cái tên đầu tiên đều mang kiểu dáng backbone (bình xăng lộ, giữa tay lái và yên) và ở tầm giá cao, lần lượt là 106 triệu đồng cho CBR150R, 98 triệu cho R15 và 74 triệu đồng cho FzS. Trong khi đó, nửa còn lại thuộc dòng underbone với giá “mềm” hơn nên có phần phổ biến hơn.
Trước đây, phân khúc này chỉ có cuộc đua song mã giữa Exciter và Raider. Nhưng khi Sonic được nhập về, sự lựa chọn cho biker Việt đã phong phú hơn. Tuy nhiên, gần như một cuộc chiến tay đôi khác lại xuất hiện khi Sonic và Raider quá giống nhau về kích thước, dung tích xi-lanh, hộp số 6 cấp, đẩy Exciter sang một bên cho những ai yêu thích kiểu dáng thể thao và trẻ trung - thế mạnh đã góp phần giúp mẫu xe của Yamaha Việt Nam lên ngôi “vua xe côn tay”.
So với Raider, Sonic sở hữu sức mạnh lớn hơn (15,8 mã lực, 13,5Nm so với 15,7 mã lực, 12,4Nm). Mẫu xe của Honda còn được trang bị hệ thống phun xăng điện tử, thay vì chế hòa khí của Suzuki. Bình xăng của Sonic cũng lớn hơn. Điểm mạnh khác từ Sonic là đèn pha LED, xi-nhan tích hợp vào đầu xe thay vì halogen và xi-nhan tách rời của Raider.
Sonic đang bị bất lợi về giá bán khi chịu cảnh xe nhập giá cao. Nhập khẩu không chính hãng, mẫu xe của Honda chốt giá 88 triệu đồng, cao hơn tới 41 triệu đồng - tức gần gấp đôi - so với đối thủ được phân phối chính hãng. Nhưng nếu so với Raider nhập, Sonic sẽ không chịu thua về giá bán.
Tuy vậy, cũng chính vì được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia nên Honda Sonic 150R cũng có những lợi thế nhất định, nhất là tâm lý thích xe nhập của một bộ phận không nhỏ khách hàng. Chưa kể Sonic một thời cũng là cái tên được cộng đồng chơi xe trong nước yêu thích.
Một số hình ảnh so sánh thiết kế của hai xe:
Honda Sonic 150R 2015 đầu tiên tại Hà Nội
Trước đây, phân khúc này chỉ có cuộc đua song mã giữa Exciter và Raider. Nhưng khi Sonic được nhập về, sự lựa chọn cho biker Việt đã phong phú hơn. Tuy nhiên, gần như một cuộc chiến tay đôi khác lại xuất hiện khi Sonic và Raider quá giống nhau về kích thước, dung tích xi-lanh, hộp số 6 cấp, đẩy Exciter sang một bên cho những ai yêu thích kiểu dáng thể thao và trẻ trung - thế mạnh đã góp phần giúp mẫu xe của Yamaha Việt Nam lên ngôi “vua xe côn tay”.
So với Raider, Sonic sở hữu sức mạnh lớn hơn (15,8 mã lực, 13,5Nm so với 15,7 mã lực, 12,4Nm). Mẫu xe của Honda còn được trang bị hệ thống phun xăng điện tử, thay vì chế hòa khí của Suzuki. Bình xăng của Sonic cũng lớn hơn. Điểm mạnh khác từ Sonic là đèn pha LED, xi-nhan tích hợp vào đầu xe thay vì halogen và xi-nhan tách rời của Raider.
Sonic đang bị bất lợi về giá bán khi chịu cảnh xe nhập giá cao. Nhập khẩu không chính hãng, mẫu xe của Honda chốt giá 88 triệu đồng, cao hơn tới 41 triệu đồng - tức gần gấp đôi - so với đối thủ được phân phối chính hãng. Nhưng nếu so với Raider nhập, Sonic sẽ không chịu thua về giá bán.
Tuy vậy, cũng chính vì được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia nên Honda Sonic 150R cũng có những lợi thế nhất định, nhất là tâm lý thích xe nhập của một bộ phận không nhỏ khách hàng. Chưa kể Sonic một thời cũng là cái tên được cộng đồng chơi xe trong nước yêu thích.
Một số hình ảnh so sánh thiết kế của hai xe:
Honda Sonic 150R
Suzuki Raider 150
Đồng hồ của Honda Sonic 150
Đồng hồ của Suzuki Raider
Honda Sonic 150R được thiết kế đèn Led ở phía trước
Đèn pha Suzuki Raider 150 được thiết kế đèn halogen nên đọ sáng thấp hơn so vs Sonic
Trái tim của Honda Sonic 150
Trái tim của Suzuki Raider 150.
theo xedoisong
Nhận xét
Đăng nhận xét