2 mẫu xe nade biker hơn 70 triệu cho giới trẻ Việt.
Với mức giá hơn 70 triệu đồng, Yamaha FZ ver 2.0 và Bajaj Pulsar 200ns sẽ là mục tiêu cho những người đam mê dòng xe côn tay cỡ nhỏ, phù hợp với túi tiền của người Việt.
Thiết kế
Là một chiếc naked-bike cỡ nhỏ, Bajaj Pulsar 200ns có thiết kế thể thao mạnh mẽ, bộ thân vỏ bên ngoài của xe trông khá đơn giản, toàn bộ phần động cơ bên dưới được để lộ ra bên ngoài. Một số chi tiết được thiết kế góc cạnh mang lại sự chắc chắn và cơ bắp cho xe. Phần đèn pha phía trước thiết kế hầm hố kiểu nhà binh. Bình xăng được đặt nổi và gắn liền cùng với phần yếm ôm lấy 2 bên thân xe.
Đuôi xe trông rất thể thao khi được làm vuốt nhọn vểnh cao kết hợp yên sau solo tách biệt với yên lái được đặt lõm xuống dưới ôm lấy bình xăng. Cụm đèn hậu được sử dụng đèn LED với thiết kế nhỏ gọn liền mạch với đuôi xe, 2 đèn xi-nhan đặt tách rời giống như trên những chiếc xe thể thao phân khối lớn.
Bajaj Pulsar 200ns sử dụng bộ mâm 5 chấu kép kết hợp cùng với lốp 100/80 – 17 ở phía trước và 130/80 – 17 ở đằng sau. Cũng giống như trên KTM Duke 200, xe được trang bị an toàn là hệ thống phanh đĩa có tên Bybre. Giảm xóc phía sau có dạng monoshock trông nổi bật với lò xo màu đỏ. Một chi tiết nữa cũng giống với chiế Duke 200 chính là việc ống xả không được đặt nổi ra mà lại được đặt gọn gàng ngay dưới máy.
Bảng đồng hồ hiện thị của Bajaj Pulsar 200ns được làm khá chi tiết. Kết hợp của đồng hồ điện tử hiện đại và đồng hồ kim truyền thống. Tay lái của xe được thiết kế vừa phải phù hợp với vóc dáng người châu Á nên rất thoải mái khi vận hành trên đường phố.
Nhìn tổng thể, Bajaj Pulsar 200ns là một chiếc xe thể thao cỡ nhỏ có thiết kế khá bắt mắt, rất phù hợp với dáng của người châu Á cũng như người Việt Nam. Vóc dáng không quá đồ sộ giúp chiếc xe khá dễ dàng luồn lách trong những con phố đông đúc.
Tuy nhiên, điều mà Yamaha muốn mang đến cho những người yêu thích dòng xe naked-bike cỡ nhỏ của mình chính là trải nghiệm sự êm ái của động cơ BlueCore, khả năng tiết kiệm nhiên liệu (2lit/100km) và những thay đổi ấn tượng về mặt thiết kế như ống xả hầm hố hơn, mặt nạ đèn kiểu mới mạnh mẽ hơn, yên rời mang cảm giác thể thao hơn, phần đuôi xe cũng đã được cải thiện nhiều với đường nét góc cạnh hơn, sắc nét hơn, đèn phanh với các hình khối nhọn, xi nhan được sắp xếp gọn gàng và hòa hợp với phần cụm đuôi xe....Ngoài những thay đổi về công nghệ động cơ bên trong và dáng vẻ bên ngoài, Yamaha FZ Ver 2.0 còn được trang bị những trang thiết bị cơ bản như bình xăng 12 lít, phanh đĩa bánh trước - phanh tang trống bánh sau, đồng hồ điện tử, giảm xóc sau dạng đơn,......
Động cơ
Pulsar 200ns được trang bị động cơ 4 thì SOHC xy-lanh đơn có dung tích 199,5 phân khối, làm mát bằng chất lỏng. Xe có công xuất khoảng 23,2 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/mét, momen xoắn cực đại 18,3 Nm tại 8.000 vòng/phút. Pulsar 200ns sử dụng hộp số thể thao 6 cấp với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình rất tiết kiệm, vào khoảng 2 lít/100 km.
Việc hợp tác sản xuất với KTM giúp mẫu xe này của Bajaj cũng thừa hưởng khả năng lội nước giống như chiếc KTM Duke 200 và công nghệ 3 bugi hơn hẳn những dòng xe cùng phân khối khác, giúp xe tăng khả năng vận hành xe, giảm tiêu hao nhiên liệu và giảm thiểu thải khí hại ra môi trường.
FZ Ver 2.0 thu hút được sự chú ý của nhiều người đam mê dòng xe côn tay phân khối nhỏ bởi những thay đổi mà Yamaha đã đưa vào mẫu xe này. Trước tiên cần phải nói đến việc FZ Ver 2.0 được mang trong mình khối động cơ với công nghệ BlueCore mới nhất của Yamaha.
Trái tim cung cấp sức mạnh của FZ Ver 2.0 so với phiên bản FZ 2013 đã có dung tích giảm xuống chỉ còn 149cc thay vì 153cc như trước. Theo đó, sức mạnh của FZ Ver 2.0 cũng giảm xuống chỉ còn 13.1 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút, mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 2 lít/ 100 km
Đánh giá
Với mức giá hơn 70 triệu phụ hợp với túi tiền của giới trẻ. 2 mẫu trên đều được BẢO HÀNH 2 NĂM TẠI THƯỞNG MOTOR.
Thiết kế
Là một chiếc naked-bike cỡ nhỏ, Bajaj Pulsar 200ns có thiết kế thể thao mạnh mẽ, bộ thân vỏ bên ngoài của xe trông khá đơn giản, toàn bộ phần động cơ bên dưới được để lộ ra bên ngoài. Một số chi tiết được thiết kế góc cạnh mang lại sự chắc chắn và cơ bắp cho xe. Phần đèn pha phía trước thiết kế hầm hố kiểu nhà binh. Bình xăng được đặt nổi và gắn liền cùng với phần yếm ôm lấy 2 bên thân xe.
Đuôi xe trông rất thể thao khi được làm vuốt nhọn vểnh cao kết hợp yên sau solo tách biệt với yên lái được đặt lõm xuống dưới ôm lấy bình xăng. Cụm đèn hậu được sử dụng đèn LED với thiết kế nhỏ gọn liền mạch với đuôi xe, 2 đèn xi-nhan đặt tách rời giống như trên những chiếc xe thể thao phân khối lớn.
Bajaj Pulsar 200ns sử dụng bộ mâm 5 chấu kép kết hợp cùng với lốp 100/80 – 17 ở phía trước và 130/80 – 17 ở đằng sau. Cũng giống như trên KTM Duke 200, xe được trang bị an toàn là hệ thống phanh đĩa có tên Bybre. Giảm xóc phía sau có dạng monoshock trông nổi bật với lò xo màu đỏ. Một chi tiết nữa cũng giống với chiế Duke 200 chính là việc ống xả không được đặt nổi ra mà lại được đặt gọn gàng ngay dưới máy.
Bảng đồng hồ hiện thị của Bajaj Pulsar 200ns được làm khá chi tiết. Kết hợp của đồng hồ điện tử hiện đại và đồng hồ kim truyền thống. Tay lái của xe được thiết kế vừa phải phù hợp với vóc dáng người châu Á nên rất thoải mái khi vận hành trên đường phố.
Nhìn tổng thể, Bajaj Pulsar 200ns là một chiếc xe thể thao cỡ nhỏ có thiết kế khá bắt mắt, rất phù hợp với dáng của người châu Á cũng như người Việt Nam. Vóc dáng không quá đồ sộ giúp chiếc xe khá dễ dàng luồn lách trong những con phố đông đúc.
Tuy nhiên, điều mà Yamaha muốn mang đến cho những người yêu thích dòng xe naked-bike cỡ nhỏ của mình chính là trải nghiệm sự êm ái của động cơ BlueCore, khả năng tiết kiệm nhiên liệu (2lit/100km) và những thay đổi ấn tượng về mặt thiết kế như ống xả hầm hố hơn, mặt nạ đèn kiểu mới mạnh mẽ hơn, yên rời mang cảm giác thể thao hơn, phần đuôi xe cũng đã được cải thiện nhiều với đường nét góc cạnh hơn, sắc nét hơn, đèn phanh với các hình khối nhọn, xi nhan được sắp xếp gọn gàng và hòa hợp với phần cụm đuôi xe....Ngoài những thay đổi về công nghệ động cơ bên trong và dáng vẻ bên ngoài, Yamaha FZ Ver 2.0 còn được trang bị những trang thiết bị cơ bản như bình xăng 12 lít, phanh đĩa bánh trước - phanh tang trống bánh sau, đồng hồ điện tử, giảm xóc sau dạng đơn,......
Động cơ
Pulsar 200ns được trang bị động cơ 4 thì SOHC xy-lanh đơn có dung tích 199,5 phân khối, làm mát bằng chất lỏng. Xe có công xuất khoảng 23,2 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/mét, momen xoắn cực đại 18,3 Nm tại 8.000 vòng/phút. Pulsar 200ns sử dụng hộp số thể thao 6 cấp với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình rất tiết kiệm, vào khoảng 2 lít/100 km.
Việc hợp tác sản xuất với KTM giúp mẫu xe này của Bajaj cũng thừa hưởng khả năng lội nước giống như chiếc KTM Duke 200 và công nghệ 3 bugi hơn hẳn những dòng xe cùng phân khối khác, giúp xe tăng khả năng vận hành xe, giảm tiêu hao nhiên liệu và giảm thiểu thải khí hại ra môi trường.
FZ Ver 2.0 thu hút được sự chú ý của nhiều người đam mê dòng xe côn tay phân khối nhỏ bởi những thay đổi mà Yamaha đã đưa vào mẫu xe này. Trước tiên cần phải nói đến việc FZ Ver 2.0 được mang trong mình khối động cơ với công nghệ BlueCore mới nhất của Yamaha.
Trái tim cung cấp sức mạnh của FZ Ver 2.0 so với phiên bản FZ 2013 đã có dung tích giảm xuống chỉ còn 149cc thay vì 153cc như trước. Theo đó, sức mạnh của FZ Ver 2.0 cũng giảm xuống chỉ còn 13.1 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút, mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 2 lít/ 100 km
Đánh giá
Với mức giá hơn 70 triệu phụ hợp với túi tiền của giới trẻ. 2 mẫu trên đều được BẢO HÀNH 2 NĂM TẠI THƯỞNG MOTOR.
Nhận xét
Đăng nhận xét